วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

tutorial 01 - Django

ใน TU แรกนั้น จะเป็นการสอนสร้างโปรเจค สร้างแอพ และบอกจุดสำคัญต่างๆ ว่าไฟล์ไหนใช้ทำอะไร โปรเจคและแอพเชื่อมกันยังไง ทำงานอย่างไร


เริ่มต้นจะทำการอัพเดทเวอร์ชั่นของ Django ที่ใช้


จากนั้นทำการเริ่มต้นโปรเจค โดยรูปภาพข้างต้นชื่อโปรเจคคือ mysite


เมื่อสร้างโปรเจคแล้ว ภายในโปรเจคจะมีไฟล์ทั้งหมดดังภาพข้างต้น


จากนั้นทำการรันเซอร์เวอร์ เพื่อดูว่าทำงานหรือไม่


ภาพข้างต้นคือลิงค์ที่ใช้เปิดบนบราวเซอร์ของเรา


เมื่อพบว่าเซอร์เวอร์ทำงาน ก็ทำการสร้างแอพ โดยภาพข้างต้นแอพมีชื่อว่า polls


เมื่อสร้างแอพแล้ว ภายในแอพจะมีไฟล์ทั้งหมดดังภาพข้างต้น


เริ่มต้นสร้างแอพโดยไปที่ view.py ในไฟล์นี้จะเป็นไฟล์ที่แสดงบนหน้าเว็บเพจของเรา (ซึ่งจะอธิบายรายละเอียดในภายหลัง) โดยก็อบโค้ดตามในรูปไปวางในไฟล์ของเรา


จากนั้นให้เราทำการสร้างไฟล์ที่ชื่อว่า urls.py ขึ้นมาภายในแอพของเรา


ภายในไฟล์ urls.py ที่เราสร้างขึ้นมานั้น ให้ก็อบโค้ดดังในรูปไปวางไว้ในไฟล์ของเรา


จากนั้นให้ไปดูในไฟล์โปรเจคของเรา จะพบไฟล์ที่มีชื่อว่า urls.py เช่นกัน แต่ในไฟล์โปรเจคนี้ จะเป็นไฟล์ที่เชื่อมลิงค์ของแอพต่างๆ ส่วนไฟล์ในแอพ จะเป็นไฟล์ที่เชื่อมลิงค์ของแต่ละหน้าของแอพของเรา


จากนั้นให้เรารันเซอร์เวอร์ (หากพิมไว้แล้วก็ไม่จะเป็นต้องพิมซ้ำ)


โดยลิงค์ที่จะเข้าเป็นลิงค์เดิม เพียงแต่ต่อชื่อแอพของเราต่อไปข้างหลัง ดังภาพข้างต้น











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Link Video Presentation Resort Managemant System Project.

Video Presentation Resort Managemant System Project. จัดทำโดย พากษ์เสียง: คุณาสิน  ทองมณี  5801012620011 ลำดับภาพ: สุพิชชา  ศรีศิริ...